Ý tưởng kinh doanh quán ăn có phù hợp?
Khi bạn bắt đầu mở buôn bán quán ăn, điều đầu tiên bạn cần lưu ý là ý tưởng độc đáo và có tính khả thi hay không. Liệu rằng, sau ngày khai trương, thị trường có đón nhận ý tưởng nhà hàng của bạn.
Những phản hồi của thực khách chính là tính khả thi của ý tưởng. Nếu họ bị lôi kéo, khen ngợi nhà hàng bạn thì chúc mừng, bạn đã thành công một nửa. Ngược lại, nếu quá nửa thực khách không hứng thú, có lẽ bạn nên xem xét lại ý tưởng buôn bán của mình.
Dịch vụ khách hàng
Ấn tượng đầu tiên nhưng vô cùng quan trọng. Dịch vụ khách hàng nghèo nàn thường là một rào cản lớn cho thực khách và quán ăn của bạn. Thực phẩm của quán có thể rất nổi bật, menu của bạn có thể rất tinh tế và tuyệt vời nhưng nếu dịch vụ của bạn là tồi, thực khách sẽ nhớ mãi điều đó và không còn quay trở lại nữa.
Chìa khóa để thành công là khách hàng phải hài lòng và họ muốn trở lại nhà hàng của bạn thêm một hay thường xuyên nữa. Để đảm bảo thành công của nhà hàng, toàn bộ nhóm làm việc từ quản lý đến nhân viên phục vụ phải có kĩ năng làm khách hàng vừa ý. Khách hàng phải cảm thấy khách hàng được thực sự chào đón tại không gian ấy mà nó phải có sức chứa ổn định.
Cách nhà hàng xử lý các vấn đề của khách theo mỗi bước đi sẽ có ảnh hưởng sâu sắc đến việc có giữ được vị thực khách đó ở quán ăn của bạn hay không. Nếu họ đã không được chào đón khi khách bước vào và khi thực khách rời đi, thực khách có thể đề cập đến nó đối với bất cứ ai ngoài kia khách hàng quen biết. Đồng thời những đánh giá trực tuyến tích cực cũng giúp bạn rất nhiều trong ví dụ này.
Địa điểm không phù hợp
Địa điểm nhà hàng nắm giữ một vai trò rất quan trọng để cuốn hút thực khách.
Đây là điều không phải bàn cãi. Kinh doanh nhà hàng thành công hay không phụ thuộc rất nhiều vào địa điểm. Đặt ở một nơi có view kém, không chỗ đậu xe, quá ít sự lưu thông là những nguyên nhân gây ra thất bại cho nhà hàng.
Chọn quản lý không thích hợp
Chọn được một người quản lý tốt thật sự là điều nhà hàng cần để tâm, vì vô cùng cần thiết, nhưng điều này không phải là bạn có thể hoàn toàn tin tưởng giao phó tất cả lợi nhuận và tiếng tâm kinh doanh của quán vào tay người quản lý mà không có bất cứ sự theo dõi nào. Hãy nhớ không ai quan tâm đến công việc của bạn như chính chủ quán được.
Để thực sự tuyển được người quản lý, bạn cần đánh giá trên nhiều khía cạnh về kinh nghiệm chuyên môn, trách nhiệm với công việc và vì quản lý sẽ là người gắn kết những nhân viên, tạo nên sự nhịp nhàng trong quá trình làm việc giữa các bộ phận, nên việc dành nhiều công sức tìm “đúng người” cho địa điểm này sẽ giúp cho việc kinh doanh của quán diễn ra trơn tru và thuận lợi hơn rất nhiều.
Dien Dan Rao Vat
Monday, May 14, 2018
Các việc cần cẩn thận khi mở một nhà hàng
Subscribe to:
Post Comments (Atom)
0 nhận xét:
Post a Comment