BB cream review ~ DIỄN ĐÀN RAO VẶT

Tuesday, September 26, 2017

BB cream review

Review về BB Cream M Perfect Cover của Missha. Đây là dòng BB cream bán chạy nhất của Missha vì cover tốt, tự nhiên, lâu trôi mà giá mềm.

Tham khảo thêm: kem nền revlon colorstay


BB cream là gì?


Như mọi người đã biết, BB cream là từ viết tắt của Blemish Balm, có thể dịch nôm na là kem dành cho da có vấn đề về mụn và được sử dụng thay thế cho foundation (kem nền) trong quá trình make up. Loại kem này có xuất xứ từ Đức, nơi mà các bác sĩ da liễu thường khuyên bệnh nhân có vấn đề về da mặt sử dụng nếu vẫn muốn trang điểm trong quá trình trị liệu.


Tuy nhiên quốc gia gắn liền với tên tuổi của BB cream lại là Hàn Quốc.Mọi người có bao giờ thắc mắc tại sao các diễn viên điện ảnh hay ca sĩ nổi tiếng người Hàn luôn xuất hiện với làn da tươi tắn, láng mịn và cực tự nhiên như không makeup không? Nhờ BB cream đấy ạ. Hàn Quốc có lẽ là quốc gia sản xuất BB cream nhiều nhất thế giới. Vì lý do này mà nhiều người thường nhầm lẫn, cho rằng Korea là nơi "quê cha đất tổ" của BB cream.

[Image: kem-nen-missha-m-perfect-cover-bb-cream-spf42-pa2.jpg]

Tham khảo thêm: kem nền revlon colorstay 24h

BB tạo nên cơn sốt bởi khẩu hiệu “Sản phẩm make up có thành phần như skincare, không những vô hại mà còn cải thiện làn da”. Không chỉ ở Việt Nam và châu Á mà hiện nay, hiệu ứng BB cream còn lan sang cả các nước phương Tây. Nhận ra sức hút của BB cream, các hãng mỹ phẩm “không đến từ Hàn” cũng đang thi nhau sản xuất dòng sản phẩm này. Như Maybeline, Dior, Bobbi Brown cũng đều mới cho ra lò những sản phẩm với cụm từ BB cream trên nhãn mác.

Vì sao BB cream hot đến thế?


Mình nghĩ, ưu điểm đầu tiên khiến BB cream trở nên cực phổ biến vì tác dụng làm đồng đều màu da và tạo nên lớp nền khá tự nhiên. Đa số BB cream đều có độ dưỡng cao =&t; lớp nền thường glow bóng khoẻ, mà đã glow thì da trông sẽ tự nhiên hơn khi dùng các loại nền dạng matte (tự chuyển sang dạng phấn mịn lì). Vậy nên, khi dùng BB cream, nếu bạn khéo 1 chút thì hiếm ai nhận ra là bạn đang "đeo mặt nạ". Mình còn nhỡ, hồi mình với ny mình mới yêu nhau, hôm í dùng BB lioele, mặt căng bóng lên, mịn màng lắm. Ny cứ soi soi rồi hỏi "Có make ko đấy?". Mình cười toe rồi bảo, da em đấy, đẹp ko =))))) Tội nghiệp cậu chàng tin sái cổ =)))) Giờ khôn lên nhiều rồi, sau 2 năm, nhờ được mình dần dần huấn luyện, nên ra đường nhìn con gái, biết ngay cô nào make cô nào ko =)))) (kinh lắm, dù có make nhẹ đến mấy cũng soi ra :-ss).

Vẫn liên quan đến chuyện "độ dưỡng cao". Nhờ ưu điểm này mà BB cream thường khá dễ blend vào da =&t; ít gặp hiện tượng cakey hơn so với khi dùng foundation. Vậy nên, dù bạn mới học make-up, và dù bạn không có nhiều dụng cụ, thì với chỉ bàn tay thôi cũng đã đủ để tạo nên lớp nền khá ngon nghẻ rồi. Lại tiếp tục "hoài cổ" về chuyện cách đây 2 năm =))), hồi í mình mới học make. Dù đã nghiên cứu đủ đường và vận dụng mọi "thủ đoạn", từ làm ướt sponge, dưỡng ẩm da đầy đủ, trộn found với moist, rồi thì bla bla..., nhưng 10 lần đánh found thì tới 8 lần bị mốc mặt =))) Thế nên, khi khám phá ra được BB cream, mình sướng lắm. Công đoạn make cũng nhanh hơn hẳn, đôi khi dậy muộn, chỉ mất đúng 2 phút để quẹt BB cream, thêm 1 phút chải mas + đánh son là đến trường được rồi =))) Quá tiện!

À, tất nhiên không thể không nói tới ưu điểm "an toàn và tốt cho làn da" của em í. Các bạn da bị mụn, da nhạy cảm sẽ "tự ám thị" và yên tâm sử dụng vì "em í được các bác sỹ da liễu khuyên dùng cơ mà!". Rồi thì, ngoài tác dụng dưỡng ẩm, em í lại còn có khả năng chống nắng, làm sáng da, giảm mụn, chống nhăn bla bla bla... Thần dược quá đi chứ lị! Vụ này thì mình được nghe kể là có không ít bạn, cho rằng BB cream là skincare nên đi ngủ không thèm tẩy trang, cứ để nguyên cả lớp BB cream dày trên mặt. Rồi thì có bạn cho rằng BB cream quá an toàn, nên khi make cũng bỏ qua luôn bước dưỡng - primer/base, cứ bụp thẳng lên da...

Sự thật về BB cream?



Đây là điều mà đến tận 1 năm trở lại đây, mình mới ngộ ra. Vâng, sau hơn 1 năm yêu thương, trân trọng và những tưởng cuộc đời đã lên mây cùng em í, mình mới nhận ra 1 sự thật khá đau lòng là : em í không khác gì foundation bình thường cả. (OK, nói cho đúng thì em í giống với tinted moisturizer - kem dưỡng ẩm có màu hơn). Mình không biết mọi người như thế nào, nhưng riêng mình, mình không hề ghi nhận bất kỳ cải thiện tích cực nào cho làn da theo những gì mà BB cream đã quảng cáo như : giảm nhăn, làm trắng, chống mụn... Da mình 1 năm trước khi dùng BB cream và 1 năm sau vẫn vậy, không khác gì cả (có chăng là lỗ chân lông to lên, ngoài ra còn dính vài đợt breakout điên đảo =))))

Và nếu bạn có đọc qua entry về các thành phần độc hại trong mỹ phẩm, có lẽ bạn còn nhớ rằng trong thành phần của em Missha Perfect Cover BB cream có chứa mineral oil. Để mình update thêm 1 chút, là ngoài mineral oil, em í còn có cả propylene glycol, parfume, 2 chất parabens, talc, silicone (thật đáng yêu quá). Đồng ý là nếu 1 em foundation có chứa những chất này, mình sẽ cảm thấy không uất ức lắm. Đằng này lại là 1 em BB cream. Chúng tôi xem bạn là an toàn, xem bạn ngang ngửa skincare, xem bạn như thần dược, vậy mà bạn nỡ... Sad

Tất nhiên, cũng không thể phủ nhận là trong thành phần của các em BB cream thường có kha khá các thể loại extract - chiết xuất từ thiên nhiên như jojoba oil, lavender, tea tree, aloe vera... Nhưng mà nói thế không có nghĩa là các em í an toàn 100% cho da để có thể vô tư bôi trát mà không lo nghĩ gì. Tốt nhất là các bạn nên check kĩ ingredients để tìm ra những chất "có nguy cơ" và tự đưa ra quyết định "dùng hay không dùng". Nói thì nói vậy, nhưng cũng không dễ chút nào, vì đa phần các thể loại BB cream đều đến từ Hàn Quốc, mà các hãng như Etude House, Skinfood... thường không ghi list thành phần bằng tiếng anh. Vậy nên nhiều khi muốn check cũng lực bất tòng tâm.

Xin lỗi các bạn vì mình kể lể hơi dài dòng, bắt các bạn đợi mãi, đọc toét mắt mà vẫn chưa đến phần review :"&t;. Tại mình muốn làm rõ 1 chút, để những bạn đang ngộ nhận về tác dụng thần kỳ của BB cream thì nên xem xét lại. Hiểu bản chất của BB cream để thừa nhận rằng, em í là 1 em tinted moist - base - hoặc foundation khá ngon nghẻ. Nhưng đánh đồng em í với thần dược thì không nên chút nào. Bạn vẫn nên tẩy trang đầy đủ trước khi đi ngủ, không nên dùng BB cream thay cho kem dưỡng da, càng không nên bỏ qua lớp base khi make-up. Một lớp base tốt (với thành phần ít độc hại, tất nhiên!) sẽ tạo nên lớp màng chắn khá an toàn, tránh cho da tiếp xúc trực tiếp với hoá chất (có thể là) độc hại ở bên trên.

Lioele Beyond solution BB cream

Đây là em BB cream đầu tiên mình dùng. Hồi đấy (sorry dùng từ này hơi nhiều), BB cream chưa rầm rộ ở VN nhưng đã phát triển cực mạnh trên thế giới. Ngày nào vào đọc blogspot cũng thấy dân tình điên đảo với BB cream làm mình cũng phát sốt. Khổ nỗi chả biết mua ở đâu vì muare thời đấy chưa có ai nhập về bán. Đang đau khổ buồn chán (haha), thì có lần đi BigC, mình tia được quầy hàng của Lioele. Chợt nhớ ra có lần đọc review BB cream của hãng và được khen lắm, nên mình quáng quàng chạy vào bon chen ngay =))). Nhờ có Lioele mà mình mới có những trải nghiệm đầu đời về BB cream (đến bây giờ vẫn nhớ cảm giác rụng rời sung sướng lúc đấy =)))), nên là mình với em í có nhiều kỷ niệm lắm :"&t;

Độ che phủ: Em này che phủ trung bình (sheer to medium coverage), da bạn nào ít khuyết điểm, ít mụn, ít thâm thì bon chen được. Hiệu ứng blur lỗ chân lông thấy rõ. Được cái ưu điểm là nhìn cực tự nhiên (em BB cream tự nhiên nhất mà mình từng dùng, nhớ vụ ny hỏi "da thật hay make?" nữa không, mình dùng em í đấy ạ).

Tông màu: Theo mình được biết thì em í chỉ có 1 shade màu, phù hợp với da NC 25- NC30. Đặc biệt là em í tạo nên sắc hồng cho da, nhìn không bị trắng phớ lớ mà khá hồng hào.

Hiệu ứng: Glow, cực cực glow.

Độ kiềm dầu : Vì có độ dưỡng khá cao nên độ kiềm dầu của em í hơi kém. Chỉ sau 2 giờ (mùa hè) là da đã bóng nhẫy lên rồi (với da dầu).

Kiểu da phù hợp: Da khô và hỗn hợp thiên khô. Hoặc da dầu nếu bạn làm việc trong môi trường điều hoà.

Ingredients : water, cyclomethicone, titanium dioxide (Cl 77891), glycerin, dipropylene glycol, talc, hydrogenated polydecene, butylene glycol dicaprylate/dicaprate, cetyl PEG/PPG-10/1, Dimethicone, macadamia intefrifolia seed oil, polygyceryl-3 diisotearate, sorbitan olivate, simmondsia chinensis (jojoba) oil, squalane, betaine, magnesium sulfate, dimethicone, distear-dimonium hectorite, plyglutamic acid, iron oxide (Cl 77492), iron oxide (Cl 77491), bisabolol, stearyl glycyrrhetinate, polymethyl methacrylate, allantoin,hydrolyzed collagen, sodium hyaluronate,phenoxyethanol, methylparaben, propyl paraben, butylparaben, fragrance.
Dien Dan Rao Vat

0 nhận xét:

Post a Comment