Kem nền kiềm dầu Rimmel Stay Matte Liquid Mousse ~ DIỄN ĐÀN RAO VẶT

Friday, September 29, 2017

Kem nền kiềm dầu Rimmel Stay Matte Liquid Mousse

Bạn nào hay dùng kem nền, nhất là các bạn sở hữu làn da dầu sẽ nhận thấy 1 điều: kem nền dành cho da hỗn hợp, da dầu thường rất hạn hẹp ở mảng mỹ phẩm bình dân. Trong khi kem nền dành cho da khô và da thường thì muôn vàn, đi vài bước là tìm thấy một em chất lượng ổn thì da dầu cực kì khó kiếm, phần lớn là chỉ có kem nền kèm phấn phủ (mà đối với mình bạn này thường làm cho da bị cakey (dày phấn) trông rất không tự nhiên.

Thêm khảo thêm: kem nền mac

Thế nhưng, sau khi chạm tay và thử em kem nền đình đám của Rimmel này, mình đã vô cùng bất ngờ. Thứ nhất là giá quá hạt dẻ, thuộc giá sàn của mỹ phẩm bình dân luôn ý. Thứ hai là chất lượng lại cực kì tốt. Mình tin là bạn không thể tìm được 1 em kem nền bình dân dành cho da dầu mà tốt hơn và rẻ hơn thế này được.

Thêm khảo thêm: kem nền kose


– Thiết kế: Dạng tuýp, mỗi lần dùng bóp một chút ra tay, vệ sinh và tiện lợi.

– Kết cấu: kem, mềm và hơi xốp, rất giống Tarte Amazonian Clay đến mức mình cảm giác như là dupe (sinh đôi) của em Tarte vậy đó.

– Khả năng tán đều: Em này tán bằng tay hơi khó, nhất là vào mùa đông và trên da thường (không kem dưỡng ẩm, kem lót). Nhưng nếu dùng mút tán (beauty blender, real technique) thì lại tán khá dễ dàng.

Màu mình dùng là 200 – Soft Beige, hơi tối so với da 1 tẹo thôi nhưng mà mình lại thích tối 1 tí trông tự nhiên hơn, mặt sáng quá thường khó che khuyết điểm và trông hơi giả.

– Độ mỏng nhẹ tự nhiên: Em Rimmel này sẽ hơi dày trên mặt, nhất là khi ra ngoài ánh sáng ban ngày dù bạn có tán mỏng như thế nào. Hơn nữa nếu da bạn nào khô/ nhiều nếp nhăn/lỗ chân lông to thì ở dưới ánh sáng ban ngày em này sẽ làm lộ rõ ra khuyết điểm đó trên da. Thế nên tốt nhất là cần một kem lót thật tốt làm mờ những khuyết điểm đó rồi mới dùng em Rimmel này.

– Độ che phủ: Đây có lẽ là khía cạnh mình đánh giá cao nhất ở em ý. Lí do là che phủ được gần hết tất cả các khuyết điểm trên mặt … chỉ kém kem che khuyết điểm (mà phải loại tốt nhé) một chút xíu thôi ạ @.@ Bạn nào da nhiều mụn đỏ thì mình đảm bảo em ý che phủ tone đỏ cực kì tốt (tone đỏ là tone khó che nhất, vì thường phải dùng một kem lót/kem che khuyết điểm màu xanh mới trung hoà được)

– Khả năng kiềm dầu: Da mình thuộc dạng hỗn hợp, dầu ở phần mũi, cạnh mũi, giao mày và một ít ở cằm thì mình thấy em ý kiềm dầu được gần như cả ngày. Nếu mình dùng từ sáng sớm đến tối muộn không kem dưỡng ẩm chỉ dùng kem lót và kem chống nắng (gần 12 tiếng) thì đến tiếng thứ 7,8 trông vẫn khá hoàn hảo, chỉ hơi bóng một tẹo còn tiếng thứ 10 trở đi thì da trông cũng không mịn nữa mà chỗ bóng chỗ hơi mốc. Còn bạn nào da cực kì dầu thì có thể dặm 1 lần phấn phủ giữa ngày nữa sẽ ok. Nhưng mà mình chắc chắn em Rimmel này là một trong những kem nền kiềm dầu tốt nhất rồi, so với cả các hãng cao cấp luôn.

– Độ bám: Em này không chỉ bám rất tốt vào da mà còn giúp phấn má, phấn đánh khối và ti tỉ thứ ở trên nó bám vào da lâu nữa @.@ Bình thường mình trang điểm thì cứ đến cuối ngày là thấy phấn má bay rồi, phần đánh khối (bronzer) thì hơi bị loang lổ chỗ nâu chỗ không. Thế nhưng mà khi dùng bạn này thì có thể giữ make up trên mặt mình hoàn hảo trong khoảng 8 tiếng (thế này là cực lâu ý)

Tổng kết

Ưu điểm:

– Cực kì lì và kiềm dầu

– Độ che phủ rất cao

– Giá thành rẻ, dễ mua ở nhiều shop

– Bám lâu trên da

– Không hương liệu

Nhược điểm

– Dưới áng sáng ban ngày hơi thiếu tự nhiên

– Làm lộ ra phần da nhiều nếp nhăn, khô, lỗ chân lông to.

Chấm điểm

4.5/5
Dien Dan Rao Vat

0 nhận xét:

Post a Comment