Nhổ răng cửa bị méo miệng có đúng không? ~ DIỄN ĐÀN RAO VẶT

Thursday, August 24, 2017

Nhổ răng cửa bị méo miệng có đúng không?

Chào bác sĩ! Bác sĩ cho tôi hỏi có phải nhổ răng cửa bị méo miệng đúng không ạ? Chiếc răng cửa của tôi bị sâu nặng, vỡ lớn nên tôi nhổ để trồng lại chiếc răng khác, mới nhổ được mấy ngày thì miệng tôi hơi méo qua bên phải. Tôi không biết có phải nhổ răng làm lệch miệng hay không? Bác sĩ trả lời giúp tôi với, cảm ơn bác sĩ!

http://ift.tt/2wrC3tK

Trả lời

Chào bạn Thu Nga!

Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi của mình đến Nha khoa KIM. Về băn khoăn “có phải nhổ răng cửa bị méo miệng không” chúng tôi xin được giải đáp như sau:

Nhổ răng cửa bị méo miệng có đúng không?
Hiện tượng lệch hay méo miệng liên quan đến dây thần kinh số VII và nhổ răng không hề tác động đến dây thần kinh này. Vì vậy, chúng tôi xin khẳng định là việc nhổ răng không phải là nguyên nhân làm méo miệng.

[Image: nho-rang-bi-meo-mieng.jpg]
Nhổ răng cửa bị méo miệng đúng hay sai?

Khi dây thần kinh số VII ngoại biên bị tổn thương sẽ không thể điều khiển các cơ mặt và làm cho các cơ này bị cứng, tê giảm hoặc mất khả năng vận động như nói chuyện, cười đùa, khiến khuôn mặt bị méo lệch một bên. Một số biểu hiện dễ nhận thấy như:

[Image: tick.jpg] Tình trạng méo miệng xảy ra đột ngột, khuôn mặt mất đi sự cân đối, mất cảm giác một phần mặt, mờ hoặc mất các nếp nhăn rãnh mũi má, nhân trung và miệng bị kéo về phía còn lại.

[Image: tick.jpg] Cơ khép vòng mi bị liệt không thể nhắm kín mắt, nhãn cầu bị đẩy lên khiến mắt bệnh nhân lộ rõ lòng trắng.

[Image: tick.jpg] Một số trường hợp người bệnh thấy tê một bên mặt, mất cảm giác ở phần đầu lưỡi, khô mắt hoặc chảy nước mắt giàn giụa…

[Image: tick.jpg] Người bệnh có thể giảm khả năng nghe một bên tai kèm theo hiện tượng đau trước hoặc sau tai.

[Image: tick.jpg] Vận động cơ hàm và miệng khó khăn vì thế bất tiện trong các hoạt động ăn uống hay giao tiếp.

Hơn 80% bệnh nhân bị liệt dây thần kinh ngoại biên số VII là do thời tiết lạnh gây nên. Ngoài ra, còn phải kể đến các nguyên nhân khác như: viêm xương đá, viêm tai xương chũm, viêm tuyến mang tai hay chấn thương sọ não, vỡ xương đá cũng có thể làm liệt dây thần kinh ngoại biên số VII khiến miệng bị méo.

Bạn Thu Nga thân mến! Nếu bạn thấy mình có những biểu hiện trên thì chắc chắn bạn đã bị liệt dây thần kinh số VII chứ không phải nhổ răng cửa bị méo miệng.

Đối với bệnh lý này thường thì sẽ tự khỏi sau 1-3 tháng. Tuy nhiên, chúng tôi khuyên bạn là nên đến ngay các cơ sở y tế để được thăm khám và điều trị sớm tránh những biến chứng khó lường. Điều trị bệnh lý này, bác sĩ sẽ áp dụng phương pháp y học cổ truyền kết hợp với châm cứu, bấm huyệt, xoa bóp để giúp hồi phục dây thần kinh bị tổn thương.

Hy vọng với những tư vấn trên, bạn Thu Nga đã có câu trả lời cho câu hỏi “nhổ răng cửa bị méo miệng đúng hay sai”. Muốn biết thêm bất kỳ thông tin nào liên quan đến nhổ răng, vui lòng liên hệ với nha khoa KIM theo hotline 19006899 để được tư vấn nhanh nhất bạn nhé!


♥ Nguồn: http://ift.tt/2wrhTQv
Dien Dan Rao Vat

0 nhận xét:

Post a Comment