Đặt tên thương hiệu thế nào cho hợp lý? ~ DIỄN ĐÀN RAO VẶT

Monday, May 29, 2017

Đặt tên thương hiệu thế nào cho hợp lý?

Tham khảo: công ty quảng cáo truyền thông

Đặt tên thương hiệu là một trong những bước chuẩn bị quan trọng nhất trước khi một doanh nghiệp bước chân vào thị trường kinh doanh đầy khốc liệt. Tuy vậy, đây không hề là một công việc đơn giản như nhiều người lầm tưởng. BongSen Media hôm nay xin gửi đến bạn một vài lưu ý trong việc đặt tên thương hiệu cho doanh nghiệp.

[Image: dat-ten-thuong-hieu-0-768x445.jpg]

Theo nhiều ý nghĩ đơn giản nhất, tên hiệu đơn thuần chỉ là một cái tên đại diện mà thôi và đã quên đi rằng, nó chính là "khởi điểm" cho doanh nghiệp kết nối thông điệp của mình tới tâm trí khách hàng. Một tên thương hiệu được đánh giá là sẽ có hiệu quả không phải chỉ xét theo phương diện mỹ học mà còn theo cả tính tương hợp với rất nhiều yếu tố: lĩnh vực, địa bàn kinh doanh, đối tương hướng tới (nội địa, xuất khẩu nước nào...).

Một tên thương hiệu tốt có khả năng truyền tải thông điệp mạnh mẽ và thuận tiện, bạn có thể biết Logo hay tín hiệu nhận diện của doanh nghiệp, nhưng trong giao tiếp hằng ngày chúng ta dùng tên thương hiệu đại diện cho một doanh nghiệp. Đó là lý do tại sao việc đặt tên thương hiệu có vai trò quan trọng với một doanh nghiệp. Đặt tên một thương hiệu, một sản phẩm hay một dịch vụ là một quyết định quan trọng ảnh hưởng tới chiến lược kinh doanh và quá trịnh xây dựng, định vị và phát triển thương hiệu.

Trước khi bắt đầu lên ý tưởng cụ thể cho tên thương hiệu của bạn, bạn cần đánh giá tổng quan về mứng độ cạnh tranh trong ngành trên thị trường, các đối thủ cạnh tranh trực tiếp và gián tiếp. Tiếp đó chia tên tương hiệu của các đối thủ thành 4 loại tên như đã xác định ở trên, từ đó đưa ra các đánh giá cụ thể:

+ Các đối thủ thường đặt tên thương hiệu theo loại nào?

+ Tên thương hiệu nào mạnh nhất và vì sao?

+ Tên thương hiệu đó định vị các giá trị gì của đối thủ?

Nghĩ ra tất cả những tên mà bạn có thể nghĩ ra thỏa mãn tất cả các tiêu chí trên, dùng bút ghi lại tất cả những cái tên đó, để tạo ra thật nhiều tên gọi hãy sử dụng các từ đồng nghĩa và sự sáng tạo tuyệt đối. Bạn không thể nghĩ ra nhiều tên gọi trong một lần suy nghĩ vì vậy hãy cho mình và các cộng sự thêm thời gian, mỗi ngày trôi qua bạn sẽ có thêm những ý tưởng tuyệt vời cho tên thương hiệu của bạn.

[Image: dat-ten-thuong-hieu-1-768x432.jpg]

Hãy truy cập website của BongSen Media để biết thêm chi tiết về chúng tôi về các dịch vụ thiết kế thương hiệu, tư vấn thương hiệu hoặc cung cấp dịch vụ quảng cáo truyền thông.
Dien Dan Rao Vat

0 nhận xét:

Post a Comment