Tắc vòi trứng chữa trị khỏi được hay không? ~ DIỄN ĐÀN RAO VẶT

Wednesday, May 31, 2017

Tắc vòi trứng chữa trị khỏi được hay không?

Hỏi: Gửi nhiều bác sĩ, tôi tần suất cao bị đau bụng, đau lưng, kinh nguyệt của tôi cũng rất thất thường, tháng có tháng không. Tôi đã lấy chồng được gần 3 năm nhưng vẫn chưa có con mặc dù vợ chồng tôi ngủ tình dục rất đều đặn. Tháng vừa rồi lo lắng, tôi có đi phát hiện thì một vài bác sỹ kết luận tôi mắc tắc vòi trứng cho nên gây khó khăn cho việc thụ phôi thai. Tôi rất sợ mình sẽ bị vô sinh. Xin các bác sỹ cho hay, tắc vòi trứng có đưa ra cách chữa được không?

Tr.T (thanhtr...@yahoo.com)

Xem thêm: &t;&t;&t; Phương pháp điều trị buồng trứng đa nang

Trả lời:

Bạn Tr.T thân mến,

Tắc nghẽn vòi trứng có khả năng chữa trị được và để có thể có phương pháp chữa trị công hiệu, một vài bác sỹ cần phải khám và làm một số xét nghiệm cận lâm sàng, siêu âm, chụp tử cung vòi trứng, nhằm xác định bệnh và xác định xem tình trạng bệnh là tắc vòi trứng phải hay trái hay cả hai bên? Tắc ở đoạn nào (vòi trứng hay loa vòi)? Mức độ tắc như thế nào (bán phần hay toàn phần)?
Một khi đã biết được tác nhân gây tắc vòi trứng cũng như mức độ tổn thương của bệnh, mong muốn sinh con của bạn chuyên gia sẽ có phương pháp chữa trị cụ thể.

hiện tại, một số phương pháp đưa ra cách chữa tắc vòi trứng có khả năng được kể lên như nội soi buồng tử cung, vòi trứng. Thế nhưng khả năng có cái thai sau khi chữa như thế nào còn phụ thuộc lên độ tuổi của bạn và mức độ thông thương của vòi trứng. Trong trường hợp bệnh nặng, một số chuyên gia phải can thiệp bằng ngoại khoa (tức là cắt bỏ vòi trứng 1 bên hoặc 2 bên) thì việc sinh con cần có các biện pháp hỗ trợ sinh sản.

Bạn đừng quá lo lắng, hãy lên ngay một số chỗ nào chuyên khoa chuẩn đoán, tiến hành xét nghiệm, chụp chiếu, nhằm mục đích là được chẩn đoán bệnh một cách chính xác nhất. Tắc vòi trứng nếu được chữa trị thật sớm thì tỷ lệ thành công mới cao. Tại TP.HCM, bạn cũng có thể đến Đa khoa Quốc tế HCM nhằm mục đích là được nhiều bác sỹ chuẩn đoán, đáp phương pháp chữa công hiệu nhất.

Chúc bạn sức khỏe!
Dien Dan Rao Vat

0 nhận xét:

Post a Comment